Friday, January 22, 2016

22-01-2016

છેલ્લે સુધી વાંચજો...!
રડવુંના આવે તો સમજવું કે તમારે દિમાગ છે પણ દિલ નથી !!

હરખ ભેર હરીશભાઈ એ ઘરમાં પ્રવેશ કર્યો…. ‘સાંભળ્યું ?’
અવાજ સાંભળી હરીશભાઈ નાં પત્ની નયનાબેન હાથમાં પાણીનો ગ્લાસ લઈને બહાર આવ્યા.
“આપણી સોનલ નું માંગું આવ્યું છે ખાધેપીધે સુખી ઘર છે છોકરા નું નામ દિપક છે અને બેંકમાં નોકરી કરે છે.
સોનલ હા કહે એટલે સગાઇ કરી દઈએ.”
સોનલ એમની એકની એક દીકરી હતી..
ઘરમાં કાયમ આનંદ નું વાતાવરણ રહેતું .

હા ક્યારેક હરીશભાઈનાં સિગારેટ અને પાન-મસાલાનાં વ્યસન ને લઈને નયનાબેન અને સોનલ બોલતા પણ હરીશભાઈ ક્યારેક ગુસ્સામાં અને ક્યારેક મજાકમાં આ વાત ને ટાળી દેતા.
સોનલ ખુબ સમજદાર અને સંસ્કારી હતી.
એસ.એસ.સી પાસ કરીને ટ્યુશન, ભરતકામ કરીને પપ્પાને મદદ રૂપ થવાની કોશિશ કરતી,
હવે તો સોનલ ગ્રેજ્યુએટ થઇ ગઈ હતી અને નોકરી કરતી હતી પણ હરીશભાઈ એની આવક નો એક રૂપિયો લેતા નહિ…

અને કાયમ કહેતા ‘બેટા આ તારી પાસે રાખ તારે ભવિષ્યમાં કામ લાગશે.’
બંને ઘરની સહમતી થી સોનલ અને દિપકની સગાઇ કરી દેવાઈ અને લગ્નનું મુહર્ત પણ જોવડાવી દીધું.
લગ્નને આડે હવે પંદર દિવસ બાકી હતા.
હરીશભાઈ એ સોનલને પાસે બેસાડીને કહ્યું
‘બેટા તારા સસરા સાથે મારી વાત થઇ…એમણે કરિયાવરમાં કઈ જ લેવાની નાં કહી છે , ના રોકડ, ના દાગીના અને ના તો કોઈ ઘરવખરી .

તો બેટા તારા લગ્ન માટે મેં થોડી બચત કરી ને રાખી છે એ આ બે લાખ રૂપિયાનો ચેક હું તને આપું છું…તારે ભવિષ્યમાં કામ લાગશે, તું તારા એકાઉન્ટ માં જમા કરાવી દેજે.’

‘ભલે પપ્પા’ – સોનલ ટુંકો જવાબ આપીને પોતાના રૂમમાં જતી રહી.
સમય ને જતા ક્યાં વાર લાગે છે ? શુભ દિવસે આંગણે જાન આવી, સર્વે નાં હરખનો પાર નથી.

ગોરબાપા એ ચોરીમાં લગ્નની વિધિ શરુ કરી ફેરા ફરવાની ઘડી આવી….
કોયલનો જેમ ટહુકો થાય એમ સોનલનાં હૈયે થી બે શબ્દો નીકળ્યા
‘ઉભા રહો ગોરબાપા મારે તમારા બધાની હાજરીમાં મારા પપ્પાની સાથે થોડી વાત કરવી છે,’

“પપ્પા તમે મને લાડકોડ થી મોટી કરી, ભણાવી,ગણાવી ખુબ પ્રેમ આપ્યો એનું ઋણ તો હું ચૂકવી નહિ શકુ…
પરંતુ દિપક અને મારા સસરાની સહમતીથી તમે આપેલો બે લાખ રૂપિયા નો ચેક તમને હું પાછો આપું છું…

એનાથી મારા લગ્ન માટે કરેલું ભારણ ઉતારી દેજો અને આ ત્રણ લાખ નો બીજો ચેક જે મેં મારા પગારમાંથી કરેલી બચત છે…
જે તમે નિવૃત થશો ત્યારે કામ લાગશે, હું નથી ઈચ્છતી કે ઘડપણમાં તમારે કોઈની પાસે હાથ લંબાવવો પડે !

જો હું તમારો દીકરો હોત તો આટલું તો કરેત જ ને !!! “
હાજર રહેલા બધાની નજર સોનલ ઉપર હતી …
“પપ્પા હવે હું તમારી પાસે કરિયાવર માં જે માંગું એ આપશો ?”
હરીશભાઈ ભારે આવાજમાં -”હા બેટા”, એટલું જ બોલી શક્યા.
“તો પપ્પા મને વચન આપો કે આજ પછી તમે સિગારેટ ને હાથ નહિ લગાવો….

તમાકુ, પાન-મસાલાનું વ્યસન આજ થી છોડી દેશો.
બધાની હાજરી માં હું કરિયાવર માં બસ આટલું જ માંગુ છું.”
દીકરીનો બાપ ના કેવી રીતે કહી શકે?
લગ્નમાં દીકરી ની વિદાય વખતે કન્યા પક્ષનાં સગાઓને તો રડતાં જોયા હશે પણ આજે તો જાનૈયાની આંખો પણ ભીંજાઈ ગઈ
દુરથી હું સોનલનાં આ લક્ષ્મી સ્વરૂપ ને જોતો જ રહ્યો….

૨૦૧ રૂપિયાનું કવર મારા ખિસ્સામાંથી બહાર કાઢી શક્યો નહિ….
સાક્ષાત લક્ષ્મી ને હું શું લક્ષ્મી આપું ??
પણ એક સવાલ મારા મનમાં જરૂર થયો,

“ભ્રૂણહત્યા કરતા સમાજનાં સંસ્કારી લોકોને સોનલ જેવી લક્ષ્મી ની જરૂર નહિ હોય ???

દોસ્તો દિલથી આ પોસ્ટ ગમી હોય તો એક વિનંતી છે કે આ પોસ્ટને શેર (Share) કરવાનું ભૂલતા નઈ.
 निकाल के जिस्म से जो अपनी ';जान'; देता है
बडा ही मजबूत है वो पिता जो ';कन्यादान'; देता ह.ै
*********************************************
लडकियाँ हर मोड़ पे डरती हैं ...
○ अकेली हो तो सुनसान राहों का डर,
○ भीड़ में हो तो लोगों का डर,
○ हवा चले तो दुपट्टा उड़ने का डर,
○ कोई देखे तो उसकी आँखों का डर,
○ बचपन हो तो माँ बाप का डर,
○ जवान हो तो भाइयों का डर,
वो डरती हैं, और तब तक डरती हैं जब तक,
इन्हें कोई जीवन साथी नहीं मिल जाता,
और यही वो शख्स होता है,

जिससे वो सबका बदला लेती है ... !!
***********************
પત્નીના ગેરફાયદાઓનું લાંબું લિસ્ટ
કદાચ કુંવારાઓ પાસે હશે, પરંતુ પત્ની હોવાના ફાયદાનું એનાથી પણ મોટું લિસ્ટ મારી પાસે છે...

◆પળેપળ તમારી ચિંતા કરતી પત્ની,
◆તમારા વાળમાં મીઠો હાથ ફેરવી વગર એલાર્મ તમને
  વહેલી સવારે વહાલથી જગાડતી પત્ની,
◆એક તાજગીભર્યા સ્મિત સાથે રોજ સવારે
   આદુંવાળી ચા પાઈને
◆તમારા દિવસને ઉઘાડ આપતી પત્ની,
◆તમારું ગરમ નહાવાનું પાણી,
◆તમારાં ઇસ્ત્રી ટાઇટ કપડાં,
◆તમારા બૂટ,
તમારો બ્રેકફાસ્ટ-
◆લંચ ને ડીનર માટે રોબોર્ટની જેમ ચાર હાથે અવિરત
   કામ કરતી પત્ની,
◆તમારા એક નાનકડા સ્મિતથી જેનો આખા દિવસનો
   થાકઊતરી જાય છે એ પત્ની,
◆સોસાયટીનું કોઈ પારકું બૈरुતમારી સામે વધુ સ્માઇલ આપે
  તો જાણે સરકારી જમીન પર દબાણ થतुं હોય એમ
  શબ્દોનું બુલડોઝર લઈને બાઘવા જતી પત્ની,
◆માત્ર ને માત્ર પતિને ખાતર ઘરની ચાર
  દીવાલોમાં પતી જનારી પત્ની,
◆તમારા લીધે દૂધમાં સાકરની જેમ ઓગળીને
   પરિવારને મીઠાશ આપતી પત્ની.

પત્ની એક શ્વાસ છે,
વિશ્વાસ છે,
અહેસાસ છે,
એક પ્યાસ છે.

પત્ની માટે એટલે જ તો કહેવાયું છે કે,
'કાર્યેષુ મંત્રી,
શયનેષુ રંભા,
ભોજનેષુ માતા'
◆સ્ત્રી એક ખુશબૂની જેમ જગતના બાગને મઘમઘતો રાખે છે.
★આ પણ સનાતન સત્ય છે.
   સ્ત્રીને સમજવા અને પામવા માટે એને ભરપેટ
   દિલફાડીને પ્રેમ કરવો પડે એની આરપાર ઊતરવું પડે.
   માત્ર લેખ વાંચવાથી સ્ત્રી ન સમજાય...

   સર્વે સ્ત્રીઓ ને સમર્પિત ...
   જેમણે પુરુષો ને જન્મ આપવાની સાથે સાથે
   વ્યવસ્થિત જીવતા કર્યા...
*******************************
 प्रोफेसर - पहली हिन्दी साइलेंट फिल्म कौन सी है ?
👳 सरदारजी- अगर फिल्म साइलेंट थी तो आपको कैसे पता चला की वो हिंदी है ?
👨 प्रोफ़ेसर- बेहोश ..
👳- सरदार पहली बार समझदार
*******************************